Phỏng vấn trực tuyến chị Hoàng Hải Yến

Sau bài viết 2 kỳ về chị Hoàng Hải Yến được đăng tải trên trang hoclamgiau.vn, Ban Biên tập web nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi của các thành viên Dự án hoclamgiau.vn. Để đáp ứng nhu cầu của độc giả, chúng tôi đã liên hệ và mời chị Hoàng Hải Yến tham gia giao lưu trực truyến với các thành viên Dự án hoclamgiau.vn.
Bài viết về chị Hoàng Hải Yến:

Phần I: Bốn lần bên bờ vực phá sản của nữ doanh nhân nằm trong top nộp thuế thu nhập cao nhất VN năm 2009

Phần II: Vực dậy với Agel


Chị Hoàng Hải Yến đã nhận lời mời và sẽ giao lưu vào lúc 17-19h thứ Tư ngày 11/08 về các chủ đề sau:

-Tư vấn khởi nghiệp;

-Bí quyết vươn lên sau thất bại;

-Liệu pháp giữ lửa trong công việc;

-Điểm mạnh và điểm yếu của ngành kinh doanh theo mạng;

-Làm thế nào để đạt kết quả tốt khi tham gia kinh doanh theo mạng;

-Cùng tất cả các vấn đề khác mà độc giả quan tâm.

Các bạn có thể đăng nhập vào hoclamgiau.vn và gửi câu hỏi cho chị Hoàng Hải Yến ngay từ bây giờ!

Lưu ý:

Câu hỏi của các bạn gửi đi sẽ được lưu trong hệ thống inside của trang hoclamgiau.vn, khi chị Hoàng Hải Yến trả lời, câu hỏi của bạn và câu trả lời của chị Yến sẽ hiện ra dưới bài này.

Form gửi câu hỏi chỉ hiện ra khi bạn đã đăng nhập vào trang web hoclamgiau.vn.

Những bạn chưa phải là thành viên của hoclamgiau.vn có thể xem hướng dẫn đăng ký làm thành viên tại đây.


Bạn hãy đăng nhập để đặt câu hỏi
Hoa Gửi lúc 18h02' (09/08/10)
Hỏi: Chị là người phụ nữ bận rộn, vậy chị làm thế nào để cân bằng giữa những bộn bề công việc và gia đình riêng?




Trả lời:

Trước đây khi mà không biết quản lý thời gian và công việc thì có khó khăn, nhưng sau 24 năm, tôi đã biết cách chọn lựa những ưu tiên trong những việc cần thiết, quan trọng là mình làm theo những kế hoạch đặt sẵn.

Ví dụ, khi con tôi còn nhỏ, năm đầu cấp II và cấp III là những năm quan trọng đối với cháu nên tôi ưu tiên cho con, trong kinh doanh thì biết chọn thời điểm. Tối trước khi đi ngủ là thời gian thư giãn cho ngày hôm sau.

Đối với tôi, trong thời điểm này, gia đình và kinh doanh bắt buộc phải cân bằng 50/50. Tuy nhiên, đối với gia đình có thể sắp xếp được trước còn trong công việc có rất nhiều việc đột xuất.

Quan điểm của tôi là làm việc hết sức và nghỉ ngơi hết mình.
Hoa Gửi lúc 18h04' (09/08/10)
Hỏi: Bốn lần bên bờ vực phá sản, chị cho em biết cú ngã nào khiến chị đau đớn nhất và quyết tâm làm nên sự nghiệp ngày hôm nay?





Trả lời:

Có lẽ cú ngã năm 2007 là cú vấp ngã đau đớn nhất với tôi. Đó là lúc tôi nghĩ mình đã chín cả về tuổi tác, kinh nghiệm sống cũng như nhìn nhận về thời cuộc. Đây cũng là lúc mà công việc của tôi đang hết sức thuận lợi, nhận được lời mời làm đại lý cho các thương hiệu lớn. Tôi đã ôm đồm công việc quá sức. Công việc quá sức, thời gian quá sức và tiền bạc quá sức làm cho tôi nhiều khi quá căng thẳng, giống như một câu mà tôi thường nói : Khi bạn gặp may mắn chưa hẳn đã là may mắn. Nếu mình chỉ nghĩ mình làm việc và hết mình với công việc thôi thì chưa đủ. Cú ngã năm 2007 là do mình chưa quan tâm đến tình hình kinh tế thế giới. Tôi quá tự tin nên đã vấp ngã.

Bài học rút ra từ cú vấp ngã này là mình phải biết lựa chọn công việc, không được ôm đồm. Thứ hai là phải biết quan tâm đến tình hình kinh tế - xã hội trong nước cũng như toàn cầu để dự đoán trước những xu thế, những chuyển biến có thể xảy ra.
Ái Vy Gửi lúc 18h07' (09/08/10)
Hỏi: Mình có quen cô bé với ý tưởng Salon tóc dành cho trẻ em thế này http://www.hoclamgiau.vn/Clubs/ClubContentDetail.aspx?id=204... . Bạn nghĩ rằng cô bé ấy có thành công không? Nếu có thể, xin bạn cho cô bé ấy một lời khuyên






Trả lời:

Tôi nghĩ rằng ý tưởng đó cũng rất độc đáo, song nếu như salon chỉ làm tóc cho trẻ em, thì việc kinh doanh của bạn sẽ không thực sự thành công.

Theo tôi, nên mở một phòng salon tóc trẻ em trong một salon tóc cho người lớn. Đó cũng là ý tưởng của tôi 5 năm trước đây. Hiện nay, có những salon tóc có những ghế có hình thức ngộ nghĩnh dành cho trẻ em, thậm chí có cả màn hình để xem phim hoạt hình ở phía trước. Đây nói chung là ý tưởng tốt nhưng không kiếm được tiền.

Bạn có thể mở salon dành cho người đứng tuổi hoặc tuổi teen thì tính khả thi trong kinh doanh sẽ tốt hợn.

Nhưng dẫu sao thì tôi cũng chúc mừng bạn có những ý kiến tốt. Một ý tưởng tốt mà hành động ngay có thể thất bại, nhưng trước khi hành động bạn chia sẻ với mọi người có thể phát triển thành một ý tưởng khả thi.
Nguyễn Gửi lúc 10h51' (10/08/10)
Hỏi: Em chào chị, dạo này công việc của em không được suôn sẻ và thường xuyên gặp áp lực, em muốn hỏi chị làm thế nào để chị cân bằng được giữa công việc và cuộc sống? và những lúc gặp stress chị làm thể nào để giải tỏa căng thẳng để luôn giữ được "lửa" trong công việc.






Trả lời:

Tôi gặp stress từ năm 2003, và khi đó tôi chưa biết là stress sẽ gây ra ảnh hưởng không tốt cho sức khoẻ. Năm 2005 tôi được tiếp cận một khóa "Quản lý stress" tại Singapore. Thầy giáo tôi đã dạy tôi cách quản lý stress, vượt qua stress và coi stress giống như một điều có ích đối với bản thân, để tạo ra nhiều sáng kiến hơn.

Sau khi học xong khoá học đó, tôi đã học được cách vượt qua stress. Khi gặp stress, việc đầu tiên tôi làm là đến những nơi mình thích như đi bơi, vào nhà sách, chơi với trẻ con, đặc biệt là con mình,... Sau này, tôi thường tìm đến những người đang bị stress hơn mình, để cảm thấy tình trạng của mình chưa đến nỗi quá tệ. Còn đến bây giờ, những lúc căng thẳng nhất, tôi tìm đến những người đang gặp stress và giúp đỡ họ vượt qua. Và khi họ vượt qua được thì tôi cảm thấy chính mình cũng là người vượt qua.

Nguyễn Gửi lúc 10h56' (10/08/10)
Hỏi: Người ta thường nói "đằng sau thành công của người đàn ông là người phụ nữ". vậy chị có thể cho các thành viên của hoclamgiau biết đằng sau thành công của chị là "nhân vật đặc biệt" nào được không ạ?





Trả lời:

Đó chính là ông xã của Yến hiện nay. Năm 2009 cũng là năm mà tôi thử sức trong lĩnh vực network marketing. Công việc thành công ở Agel quá nhanh, mặc dù rất cố gắng nhưng áp lực công việc cũng rất nhiều. Tại thời điểm đó, tôi vẫn là một người phụ nữ độc thân, công việc lại phải đi xa nhiều, làm việc với rất nhiều người, nên đôi khi thấy rất mệt mỏi. Và khi tôi gặp ông xã mình bây giờ, anh đã giúp tôi định hình lại công việc, cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Anh đã dạy cho tôi cách làm thế nào để biết được giá trị của bản thân và giá trị của việc mình làm. Quan trọng hơn, anh đã thực sự "nhúng mình" vào công việc của tôi, tìm hiểu và sống với những cảm giác của tôi trong công việc để giúp tôi vượt qua mọi áp lực. Bây giờ, anh vừa là đối tác tốt nhất, vừa là người bạn, vừa là người thầy. Anh đã hoà nhịp với cuộc sống của tôi. Bây giờ tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì mọi gánh nặng cuộc sống, công việc đã được san sẻ. Không một phụ nữ nào không cảm thấy hạnh phúc khi bên cạnh mình có một người đàn ông như thế.
Ngọc Gửi lúc 11h08' (10/08/10)
Hỏi: Kinh doanh theo mạng tại Việt Nam hiện vẫn còn là một lĩnh vực khá mới với cả người tham gia lẫn khách hàng vậy mà chị đã làm rất thành công. Chị có thể chia sẻ bí quyết làm thế nào để thuyết phục được khách hàng tin dùng sp của mình ko ạ?






Trả lời:

Tôi luôn hướng dẫn cho đối tác của tôi không cần thiết phải thuyết phục bởi vì không ai có thể thuyết phục tốt bằng chính bản thân cảm nhận của khách hàng về sản phẩm.

Ngay từ những ngày đầu tiên, khi nghiên cứu sách, tôi đã biết đó không đơn thuần là việc bán hàng, mà là giúp mọi người xung quanh nhận biết được nhu cầu của họ trong cuộc sống và giúp họ đạt được điều đó thông qua ngành kinh doanh này.

Hiện nay, tôi đang hợp tác với Agel, khi gặp một khách hàng nào đó, họ thường nghĩ rằng tôi chuẩn bị bán Agel cho họ và Agel là sản phẩm dành cho người có vấn đề về sức khỏe. Agel có nhiều thứ để giúp mọi người không chỉ thông qua sản phẩm. Nếu bạn là người nghèo, tôi sẽ giúp bạn có thu nhập 2 đến 5 trăm USD/1 tháng. Nếu bạn là sinh viên, tôi có thể giúp bạn có thểm 1-2 trăm USD để trang trải học phí bằng việc làm ngoài giờ. Nếu bạn là người bệnh, tôi sẽ tư vấn cho bạn sản phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe. Nếu bạn là những người đang khao khát vượt lên, tôi sẽ giúp bạn nhận biết được tầm nhìn của ngành kinh doanh theo mạng với khoản đầu tư cho công việc ban đầu rất ít và không có rủi ro, làm việc ngoài giờ và bạn có thể chủ động về thu nhập. Còn nếu bạn là chủ doanh nghiệp, thì tôi sẽ định hương để bạn cùng hợp tác chỉ để sử dụng sản phẩm nhưng được giao lưu với một cộng đồng thành viên lên tới vài chục nghìn người và bạn có thể tìm được đối tác cũng như quảng bá cho thương hiệu của mình.

Nói tóm lại, tôi không thuyết phục người khác đi theo tôi và mua sản phẩm của tôi mà tôi giúp cho họ thay đổi tư duy dùng những sản phẩm bảo vệ sức khỏe trước khi phải đi bệnh viện hoặc tự làm chủ doanh nghiệp của mình bằng số vốn rất nhỏ và có thể đạt được đỉnh cảo trong cuộc sống nếu bạn thực sự coi đây là sự nghiệp của bạn.

Ngọc Gửi lúc 11h11' (10/08/10)
Hỏi: Em chào chị! em rất khâm phục chị sau khi đọc bài viết về chị trên hoclamgiau.vn? và em cũng có thắc mắc là vì sao một người phụ nữ lại có ý trí và nghị lực đến như vậy. Chị có thể cho em và các bạn được biết động lực gì đã giúp chị đứng dậy sau nhiều thất bại được không ạ?






Trả lời:

Trong cuộc sống, là phụ nữ thì không thể vượt qua những trở ngại nếu không có động lực. Động lực lớn nhất trong cuộc đời tôi chính là gia đình, trước tiên là những đứa con, ba mẹ và anh chị em trong gia đình. Tôi không may mắn được sinh ra trong một gia đình hạnh phúc, chưa bao giờ được ăn cơm với tất cả những người thân trong gia đình, chưa bao giờ cảm nhận được hạnh phúc của một người con có đầy đủ cha mẹ. Chính vì vậy, từ khi mới bắt đầu lập nghiệp, tôi đã tự nhủ mình sẽ làm tất cả vì những người mình yêu thương nhất.

Tôi có hai cậu con trai, một cháu 16 tuổi và một cháu 12 tuổi. Khi các cháu còn nhỏ, tôi không dành được nhiều thời gian cho các cháu vì cuộc sống quá vất vả, lúc đó tôi phải dành thời gian cho việc kiếm tiền để nuôi các cháu ăn học. Nhưng tôi luôn tự nhủ với lòng mình và thầm nói với các con: "Mẹ có thể không dành được cho các con những hạnh phúc đơn giản như những đứa trẻ khác nhưng chắc chắn mẹ sẽ dành cho các con những niềm hạnh phúc lớn hơn thế trong tương lai". Mỗi lần thất bại trong cuộc sống, khi cảm thấy mọi thứ xung quanh đều sụp đổ là lúc tôi quay trở về nhà, ngắm nhìn các con ngủ. Lúc đó, tôi vượt qua được chính bản thân mình và quyết định đi tiếp.

Một nguồn động lực lớn nữa chính là cha mẹ tôi. Tôi thường suy nghĩ không biết cha mẹ mình còn có thể sống được bao lâu. Tôi luôn sống hết mình, làm việc hết mình vì tôi luôn sống với thời gian của cha mẹ mình. Đơn giản rằng, nếu tôi gục ngã thì tôi sẽ không thể tiếp tục là chỗ dựa cho cha mẹ mình, vì thế tôi lại đứng lên.
Trung Gửi lúc 12h01' (10/08/10)
Hỏi: 1.Xin chị cho biết chọn lựa người đỡ đầu là thủ lĩnh quốc tế có quan trọng không, nếu cho chị làm lại, chị có chọn người bảo trợ Việt Nam không?

2.Em đã chú ý rất nhiều đến KFC, phở Vuông. Họ làm khâu chuẩn bị cực tốt nên cửa hàng sau khi mở ra kinh doanh rất tốt.
Chị có nghĩ đến chuyện phải làm chặt chẽ nhượng quyền cá nhân trong MLM để có kết quả tốt như họ không?

3.MLM đã đẩy quá cao tinh thần, công ty cũng như sản phẩm làm nhà phân phối bị ảo giác,đi "tấn công" tất cả mọi người, chị đã từng như thế chưa và giải pháp của chị là gì?













Trả lời:

Về câu hỏi thứ nhất: Tôi tham gia công ty Agel là công ty kinh doanh mạng thứ 2, trước đây tôi đã được dùng sản phẩm của Noni và người đỡ đầu của tôi khi đó là một người mẫu, không có kinh nghiệm về kinh doanh theo mạng. Trên thực tế, sau 2 năm nỗ lực làm việc với Agel và đạt được thành quả như ngày hôm nay, tôi có cảm nhận, thành công của tất cả các thủ lĩnh kinh doanh theo mạng có được là nhờ thái độ và sự nỗ lực của chính bản thân họ.

Đối với tôi, khi nhận lời làm việc với Niti, thủ lĩnh quốc tế Thái Lan, tôi không nghĩ rằng tôi đã cố tình chọn một thủ lĩnh quốc tế mà chỉ bởi vì, anh Niti đã chứng minh cho tôi thấy được tầm nhìn của công việc. Anh đã chứng minh bằng chính kết quả do anh tạo nên. Anh đã dạy cho tôi cách nghĩ, đó là bạn làm được thì tôi sẽ làm được. Nếu như bạn may mắn được làm việc với những thủ lĩnh Việt Nam mà họ thực sự có cái tâm và cũng có tầm nhìn, họ sẵn sàng giúp đỡ bạn trong công việc, vượt mọi khó khăn, thì tôi nghĩ đó là một người bảo trợ tốt nhất.

Tôi nghĩ rằng, ở Việt Nam hiện nay có rất nhiều thủ lĩnh kinh doanh theo mạng tốt, nhưng để thành công trong kinh doanh theo mạng, quan trọng người bảo trợ phải là người có thái độ tốt.

Về câu hỏi thứ 2: Có một điều hết sức đơn giản nhưng không phải ai cũng biết đó là tại sao KFC…đã thành công? Không phải họ chuẩn bị tốt hay có nhiều tiền như mọi người nghĩ mà là những người chủ thương hiệu đã biết cách xây dựng một hệ thống và những người được nhượng quyền không cần thiết phải học cách xây dựng hệ thống nữa (vì hệ thống đã có sẵn) mà học chỉ học cách vận hành hệ thống đó chạy tốt mà thôi.

Trong KDTM, tôi nghĩ, khi chúng ta có một đối tác mới, tức là chúng ta đã nhượng quyền cho mỗi cá nhân, điều quan trọng ở đây là bạn hãy làm theo người đi trước, học đúng hệ thống đã giúp cho người đi trước của bạn đã thành công. Quan trọng, bạn phải học được cách vận hành hệ thống đó chạy đúng và hệ thống phải thật sự là đơn giản để cho tất cả mọi người có thể làm được giống bạn.

Tôi không phải là người giỏi hay nhiều kinh nghiệm trong KDTM, tôi là người may mắn đã được làm việc với một hệ thống có tên gọi là 4545 do anh Niti, người bảo trợ của anh Niti và tất cả nhóm thủ lĩnh làm việc với chúng tôi ở châu Á và đã thành công. Hiện nay, hệ thống này đã được phát triển ra toàn cầu. Công việc của tôi hiện nay là hướng dẫn cho các đối tác vận hành nhuần nhuyễn hệ thống đó đến từng cá nhân.

Về câu hỏi thứ ba: Tôi thì lại không nghĩ giống bạn. Lúc đầu tôi cũng cho rằng những người làm KDTM họ thường nói quá về sản phẩm họ đã sử dụng, ca ngợi quá cao một công ty, hay hình ảnh một thủ lĩnh nào đó, nhưng sau 2 năm dành trọn tâm huyết của mình cho công việc này, tôi đã có nhận thức đúng về KDTM. KDTM là cơ hội để giúp cho tất cả mọi người, người nghèo cũng có thể được sử dụng sản phẩm có giá trị cao cả về chất lượng và giá cả thông qua hình thức kinh doanh ưu việt này.

Những chủ doanh nghiệp đã thành công như tôi, thì thấy được giá trị của việc xây dựng một doanh nghiệp mà không cần đầu tư quá nhiều vốn như công việc trước đây của tôi. Đặc biệt ngành kinh doanh này, đã dạy cho tất cả mọi người biết nhận thức đúng về giá trị cuộc sống, dạy cho mọi người biết làm việc theo nhóm, biết trân trọng những giá trị của nhau, nói tóm lại khi bạn là người không coi KDTM là công việc mà coi KDTM là sự nghiệp, thì bạn sẽ cảm nhận được KDTM sẽ cho bạn nhiều hơn bạn mong muốn. Đó thực sự là cảm xúc thật của rất nhiều thủ lĩnh KDTM.
Văn An Gửi lúc 12h13' (10/08/10)
Hỏi: cho phép cháu được xưng hô cô cháu với cô, vì bây h cháu mới bước vào năm đầu đại học. Giấc mơ làm giàu đã nằm trong đầu cháu từ rất lâu và cháu thật sự muốn hành động ngay, nhưng hoàn toàn ko bik bắt đầu từ đâu, ko có tí vốn nào, và cũng ko bik phải làm cái gì, chỉ có một niềm tin và đam mê là phải làm thôi. Khởi nghiệp từ con số 0, bây h cháu nên làm gì? cháu biết vs 1 thằng nhãi con chưa biết mùi đời thì tính chiện kinh doanh là điều quá hoang tưởng, nhưng chỉ làm rồi mới biết. Cháu có tuổi trẻ đó là lợi thế mạnh nhất của mình và cháu cần 1 ai đó chỉ đường cho mình, cô có thể giúp cháu ko? Cháu cảm ơn cô dù níu ko giúp được thì cảm ơn cô vì đã lắng nghe khát vọng của cháu!!











Trả lời:

Cháu đã may mắn hơn cô rất nhiều. Khi cô 17 tuổi, giấc mơ lớn nhất của cô là được học đại học nhưng vì gia đình khó khăn nên cô không thể thực hiện được giấc mơ này. Cô đến với ngành tạo mẫu tóc không phải vì giấc mơ của mình mà để mưu sinh. Người ta thường nói: người giàu là người có giấc mơ. Ngay thời điểm này cháu đã là người giàu hơn cô rồi đấyhappy

Có hai cách để thành công trong cuộc sống. Sau đây cháu sẽ chọn cách nào?

Cách 1: 20 năm đầu học, 40 năm tiếp theo - đi làm cho một ai đó, một công ty nào đó, 5 năm tiếp theo về hưu.

Cách 2: 20 năm đầu - học, 5 năm tiếp theo thực sự nỗ lực làm việc với kinh doanh theo mạng và 40 năm tiếp theo hạnh phúc và thành đạt.

Nếu cháu chọn cách 1, thì cháu đúng với phần lớn mọi người đã chọn. Nếu cháu chọn cách 2 là cách cô có thể giúp được cháu. Kinh doanh theo mạng - công việc mà cô đang giúp đỡ hàng nghìn bạn sinh viên ở lứa tuổi của cháu với một số vốn ban đầu chỉ có giá trị bằng chiếc điện thoại mà cháu đang sử dụng (1.550.000 đồng). Với những gì cháu đang có, với sự khao khát và nỗ lực, cộng với sự giúp đỡ, dạy dỗ của những người đi trước, với sự vươn lên, hoàn thiện bản thân mình bằng việc giao tiếp thực hành trong công việc kinh doanh theo mạng, chắc chắn cháu sẽ đạt được ước mơ của mình mà không cần quá nhiều kiến thức hoặc số vốn quá lớn như cháu vẫn nghĩ.

Ngay cả khi cháu chưa muốn kinh doanh, cô vẫn tổ chức những chương trình đào tạo cho sinh viên miễn phí. Cháu có thể liên hệ với cô qua địa chỉ mail: yencolour@yahoo.com hoặc nhắn tin vào số điện thoại 0988839379.

Thạo Gửi lúc 14h06' (10/08/10)
Hỏi: chị có thấy phụ nữ muốn thành đạt phải nỗ lực nhiều hơn nam giới? Trong công việc, co lúc nào chị cảm thấy mình thiệt thòi vì là phụ nữ?





Trả lời:

Chắc chắn là bất cứ một người phụ nữ nào thành đạt cũng phải nỗ lực nhiều hơn nam giới vì họ phải gánh vác cả công việc gia đình. Chính vì vậy, tôi luôn học hỏi từ đàn ông và thương yêu nhiều hơn phụ nữ. Nếu được sinh lại lần nữa thì tôi vẫn muốn được làm phụ nữ vì phụ nữ thành đạt vẫn luôn có được nhiều điều mà đàn ông không có được.
Chung Gửi lúc 14h56' (10/08/10)
Hỏi: Chào chị Yến! Em rất nể phục khi đọc bài viết về chị - người nằm trong top nộp thuế thu nhập cao nhất Việt Nam. Nhưng chị nghĩ sao nếu có người không "tâm phục khẩu phục" khi cho rằng những đồng tiền chị kiếm được không phải là "tiền sạch" vì nó dựa trên mô hình kinh doanh đa cấp - một mô hình kinh doanh mà xã hội ít nhiều vẫn có ác cảm?







Trả lời:

Bạn hãy nghĩ về cái tốt hoặc cái xấu. Cuộc sống luôn tồn tại ngày và đêm. Trắng và đen. Tốt xấu là do nhận thức của mỗi người. Nếu như càng nhiều người nghĩ không tốt về ngành kinh doanh theo mạng, thì tôi và những người kinh doanh theo mạng sẽ còn nhiều hơn nữa những cơ hội thành công. KDTM đã có trên thế giới, hơn 50 năm, và VN mới chỉ tiếp cận được chưa đến 5 năm, ngành KDTM còn quá mới mẻ, việc thay đổi nhận thức của tất cả mọi người là một trở ngại lớn, không phải ai cũng vượt qua được.

Tôi tin vào ngành kinh doanh này qua việc đọc rất nhiều sách và được giao lưu với những triệu phú thực sự thành công trong công việc này và có một niềm tin chắc chắn, một ngày nào đó KDTM sẽ thực sự giúp ích cho tất cả người dân VN. Tôi không quan tâm người khác nghĩ gì về mình, chỉ tập trung vào việc giúp đỡ cho người xung quanh có cuộc sống tốt hơn. Và nếu như ở VN có nhiều thủ lĩnh KDTM có thu nhập cao như tôi hoặc hơn tôi thì chắc chắn những người thủ lĩnh KDTM sẽ đóng góp không nhỏ vào việc đóng thuế thu nhập cá nhân cho đất nước.

phuong Gửi lúc 21h30' (10/08/10)
Hỏi: chị cho em hỏi trong khi ko có vốn làm sao để kinh doanh cho thang cong vậy chị. trước hết nghề nào làm mình bat dau trong việc kinh doanh vậy chị hoàng yến. chị chỉ em nha chị em cám ơn chị nhiều lắm có gì liên lạc với chị sao mà chị nhớ cho em di động của chị nha?






Trả lời:

Ngành kinh doanh theo mạng là ngành kinh doanh giúp cho những người không có nhiều vốn. Đổi lại, họ phải thực sự nỗ lực làm việc và học hỏi. Điều quan trọng nhất là em không có vốn nhưng em có sự khát khao vượt lên số phận. Đó chính là số vốn lớn nhất mà em có được.
Hãy nhắn tin cho chị: 0988839379 hoặc email: yencolour@yahoo.com, chị sẽ giúp em đạt được ước mơ mà em mong muốn.
Hương Gửi lúc 10h57' (11/08/10)
Hỏi: Nhu cac ban da biet thi hien nay kinh doanh mlm la mot nganh kinh doanh rat moi tai Viet Nam. Vay tai sao minh lai thay rat nhieu cong ty chon hinh thuc nay de phat trien tai viet nam. Lieu theo hinh thuc kinh doanh mang co the giup gi cho nhung nguoi ngheo tai Viet Nam co hoi phat trien va lam giau khong hay chi giup cho nhung nguoi co tien kiem nhieu tien hon thoi. Va theo cac ban thi hien tai nhung san pham ma cac cong ty mang dang kinh doanh thi san pham nao tot cho tat ca nhung nguoi dan Viet Nam tu giau den ngheo. Neu ban la mot nguoi kinh doanh mang lieu ban co giup do nhung nguoi ngheo khong???

(Gửi câu hỏi hộ bạn Trần Quang, thành viên số 13408 của hoclamgiau.vn)













Trả lời:

Trong cuốn sách “Tại sao chúng tôi muốn bạn giàu” của Donald Trumph và Robert T. Kiyosaki có đoạn hai ông đã viết: Nếu bạn phá sản hãy chọn kinh doanh theo mạng. Bạn hãy cố gắng tìm đọc quyển sách: "Cơ hội thuận lợi nhất trong lịch sử loài người" bán tại Nhà sách Minh Khai ở Tp Hồ Chí Minh hoặc Nhà sách Trí tuệ ở Hà Nội.

Kinh doanh theo mạng không nhất thiết bạn phải là người giàu có, có trình độ. Đó là một ngành kinh doanh có thể giúp đỡ tất cả mọi người, bất kể bạn là ai, bao nhiêu tuổi, có trình độ hay không, có tiền hoặc không có tiền, Chỉ cần bạn biết những gì bạn cần và có khát vọng, mong muốn vượt qua mọi sự khó khăn trong cuộc sống, bạn sẽ đạt được. Tôi tin tưởng rằng kinh doanh theo mạng đến Việt Nam sẽ giúp cho nhiều hơn nữa những người dân Việt Nam vượt qua khó khăn và có nhận thức đúng về những sản phẩm chăm sóc sức khoẻ.

Theo như tôi được biết thì ở Việt Nam có rất nhiều công ty phân phối sản phẩm qua hình thức kinh doanh theo mạng, thường là các sản phẩm liên quan đến chăm sóc sức khoẻ. Hiện nay có rất nhiều sản phẩm trên thị trường có chất lượng cao và được người tiêu dùng lựa chọn như: Noni, Lô hội, Amway, Synergy, Agel,… Tất cả những sản phẩm đó đều tốt, tuy nhiên tốt thì không rẻ và rẻ thì lại không tốt. Vì vậy, mới có hình thức kinh doanh theo mạng đi theo những sản phẩm có giá trị. Điều đó có nghĩa là kể cả những người nghèo nhất đều có cơ hội được sử dụng những sản phẩm tốt nhất thông qua việc giúp đỡ những người khác cùng hiểu về những giá trị đích thực của sản phẩm giống như mình.

Những thủ lĩnh mlm không phải là những người bán sản phẩm giống như người ta thường nghĩ mà họ thực sự là người biết quan tâm đến người khác. Điều quan trọng là họ biết tạo ra một hệ thống khách hàng sử dụng sản phẩm thông qua việc họ tự mua sản phẩm cho chính mình và gia đình mình.

Tôi thực sự coi Agel là sự nghiệp của mình từ khi tôi biết đến Quỹ Agel Care của Tập đoàn Quốc tế Agel. Khi tôi là một nhà tạo mẫu tóc thì ước muốn của tôi là xây dựng một trường tạo mẫu tóc và thẩm mỹ để giúp đỡ những bạn trẻ nghèo có công ăn việc làm. Năm 2006 tôi đã thực hiện được ước mơ đó. Hàng năm trường tạo mẫu tóc Yến Trang đã giúp cho rất nhiều bạn trẻ có việc làm ổn định và dành tặng nhiều suất học bổng cho trẻ em nghèo. Khi tôi biết đến mlm thì ước mơ giúp người nghèo lại lớn hơn. Tôi hiểu rằng nếu tôi là một người tạo mẫu tóc xuất sắc thì tôi chỉ giúp đỡ được một số ít bạn trẻ đam mê thời trang tạo sự nghiệp mà thôi. Nhưng nếu tôi là một thủ lĩnh mlm thì tôi sẽ giúp đỡ được nhiều người khó khăn trong cuộc sống có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Hàng tháng tôi vẫn cùng đồng đội của mình tham gia làm từ thiện cho những người không may mắn, đặc biệt là trẻ em nghèo. Đối với tôi việc giúp đỡ một người có cuộc sống khó khăn thành công đó là hạnh phúc lớn nhất.

Hương Gửi lúc 11h14' (11/08/10)
Hỏi: Nguyên tắc tuyển người vào mạng lưới của chị như thế nào? Tôi thấy nhiều người tham gia hình thức kinh doanh theo mạng luôn thuyết phục và tuyển bất cứ ai nếu có thể, cách này có đúng không? Và nếu sai thì sai ở điểm nào?






Trả lời:

Nếu bạn thấy một điều tốt đẹp đang xảy ra giống như việc bạn ăn một bát phở ngon mà giá cả hợp lý, thì liệu bạn có chia sẻ cho người khác hay không? Những thủ lĩnh kinh doanh theo mạng là những người biết được giá trị mà họ đang làm và họ mong muốn chia sẻ giá trị đó cho tất cả mọi người mà họ quan tâm. Cao hơn nữa, họ còn mong muốn giúp được tất cả mọi người đạt được những gì mà họ đạt được. Chính vì vây, để thành công trong KDTM, nếu bạn không phải là người tốt, bạn sống ích kỷ, bạn sẽ không đạt được thành công.

Đối với tôi, đối tác của tôi là tất cả mọi người đang cần hướng đến việc sống khỏe, đẹp và trẻ lại, những người mong muốn tăng thu nhập và những người đang cần tìm kiếm một công việc mà họ cần vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Tôi trân trọng giá trị của những thủ lĩnh biết chia sẻ với tất cả mọi người.

Thanh Gửi lúc 11h17' (11/08/10)
Hỏi: Xin chị cho biết, những phẩm chất nào tối quan trọng đối với những người kinh doanh theo mạng?





Trả lời:

Phẩm chất thứ 1: Là một thủ lĩnh KDTM, thái độ là tất cả, thái độ tích cực có thể giúp cho bạn vượt lên trở ngại trong công việc một cách dễ dàng, có thể giúp cho tuyến dưới của bạn học tập và vượt lên trên khó khăn. Theo tôi, không có sự thành công của một thủ lĩnh KDTM mà họ không biết vượt qua chính mình.

Phẩm chất thứ 2 là học tập. Học, học, học… liên tục học.

Phẩm chất thứ 3: Đó là sự chia sẻ với tất cả mọi người.

Phẩm chất thứ 4: Sự khiêm tốn, nhẫn nhục.

Phẩm chất thứ 5: Không bao giờ bỏ cuộc.

Thanh Gửi lúc 11h19' (11/08/10)
Hỏi: Chị đã vượt qua mặc cảm từ một giám đốc một công ty có tiếng ở Việt Nam chuyển sang làm người bán hàng như thế nào? (trong bài viết của chị Diễm Hương tôi có thấy chị nhắc đến việc này, nhưng không thấy nói kỹ)





Trả lời:

Lúc đầu, tôi cũng không vượt qua được cái tôi của mình khi bắt đầu tham gia vào công việc này, nhưng sau đó tôi hiểu được những giá trị công việc tôi đang làm và khao khát chia sẻ giá trị đó cho tất cả mọi người. Và bây giờ tôi có thể tự hào để tuyên bố rằng tôi là một thủ lĩnh KDTM.

Vượng Gửi lúc 11h29' (11/08/10)
Hỏi: Chị là người phụ nữ rất nhiều tai tiếng, tốt cũng có mà xấu cũng không ít. Chị có bí quyết gì để vượt lên trên những dư luận không tốt về mình.

Chị đã phải đối mặt trực tiếp với tình huống nào, khi mà người đối diện chỉ thẳng vào mặt chị mà nói những điều không tốt chưa? Nếu có, theo chị cách phản ứng nào là tốt nhất?

Cảm ơn chị đã trả lời.










Trả lời:

Là người thành đạt và nổi tiếng không tránh được những điều tai tiếng. Tôi có một bài học mà một người thày Singapore đã dạy trước đây: Khi làm bất cứ điều gì cũng phải nhận biết điều đó là xấu hay tốt. Và cho dù, ai đó nói đến tên tôi cho dù là điều tốt hay xấu đều có nghĩa là mình đang tồn tại. Và nếu như không ai nói đến mình có nghĩa là mình…đã chết.

Tôi chưa bao giờ gặp phải có ai nói thẳng vào mặt là tôi xấu, nhưng nếu như tôi gặp phải điều đó, thì có 2 cách giải quyết:

-Cách 1: nếu những điều họ nói là đúng, thì nên nhận, bởi vì không có ai hoàn hảo cả, chỉ có điều bạn có muốn vươn lên để đạt được sự hoàn hảo không mà thôi.

-Cách 2: Nếu họ nói sai, thì không nhất thiết mình phải thanh minh, trong cuộc sống có quá nhiều việc phải làm hơn là giải thích. Thời gian sẽ trả lời và người khác sẽ hiểu mình hơn.

Vượng Gửi lúc 11h37' (11/08/10)
Hỏi: Nếu hai công ty kinh doanh theo mạng có sản phẩm tốt như nhau, thì mô hình kinh doanh (sơ đồ trả thưởng) và người bảo trợ cái nào quan trọng hơn. Nếu phải lựa trọn thì chọn yếu tố nào? Tại sao?

Cảm ơn chị.







Trả lời:

Đối với tôi đã là những công ty kinh doanh theo mạng chân chính thì đều có những sản phẩm tốt. Nếu cạnh tranh nhau bằng sản phẩm thì đó là cạnh tranh không lành mạnh. Để lựa chọn một người bảo trợ tốt và một sơ đồ kinh doanh tốt còn phụ thuộc vào mục đích lựa chọn công ty đó của bạn là gì. Nếu bạn làm mlm chỉ để vui, chỉ để có thêm công việc để làm trong thời gian rỗi thì việc lựa chọn một người bảo trợ tốt, có tình cảm thì đó là việc nên làm. Còn nếu bạn lựa chọn mlm là sự nghiệp của bạn, thì ngoài mục đích tốt đẹp là giúp đỡ người khác còn có một mục đích mà tất cả doanh nhân, cả kinh doanh thông thường và mlm đều hướng tới, đó là kết quả kinh doanh - tài chính. Sơ đồ kinh doanh đóng vai trò rất quan trọng cho kế hoạch tài chính của bạn, giống như việc bạn lựa chọn được một đòn bẩy tốt, một phương tiện tốt sẽ giúp bạn thực hiện được ước mơ của mình sớm hơn.

Tuy nhiên, để thành công trong mlm thì đó là sự nỗ lực của chính bản thân bạn. Có rất nhiều thủ lĩnh có người bảo trợ tốt, làm việc với công ty có sản phẩm tốt, có một sơ đồ kinh doanh tốt nhưng họ vẫn không thành công đấy thôi.
Thanh Gửi lúc 13h50' (11/08/10)
Hỏi: Qua bài viết về chị, tôi cảm nhận được chị là một người phụ nữ của công việc. Một ngày chị làm việc bao nhiêu tiếng? Có bao giờ vì làm việc nhiều quá chị có đánh mất điều quý báu gì mà không thể lấy lại được không? Nếu được quay ngược lại thời gian, chị có làm khác đi không?






Trả lời:

Ngay từ khi là một nhà tạo mẫu tóc, tôi đã có thói quen nhà là công ty, công ty là nhà. Tôi thực sự đam mê công việc của mình trên bất cứ cương vị nào. Đối với tôi, không có đam mê, thì không thành công.

Cái mà tôi bị mất duy nhất mà tôi không thể lấy lại được nếu không gặp Agel đó chính là sức khỏe. Năm 2005, do làm việc quá sức, tôi đã bị ngã bệnh, khi đó tôi đã là một người phụ nữ thành đạt có đủ những yếu tố mà người phụ nữ khác mơ ước. Khi nằm trên giường bệnh, tôi cảm nhận được cái mất lớn nhất của tôi là sức khỏe.

Agel đã giúp tôi có sức khỏe phi thường có thể làm việc 14h/1 ngày để đảm nhiệm được tất cả những công việc. Hiện nay, công việc kinh doanh của tôi hiển diện ở 5 quốc gia: VN, Thái Lan, Indonesia, Đức, Úc và sắp tới là Mỹ. Việc phải điều hành một hệ thống đối tác lên tới 20.000 người, nếu không có những sản phẩm chăm sóc sức khỏe tốt, thì tôi đã không thể đảm nhiệm được những công việc trên.

Thanh Gửi lúc 13h53' (11/08/10)
Hỏi: Có bao giờ chị nghĩ đến việc quay trở lại với nghề tạo mẫu tóc, ngành công nghiệp thời trang và làm đẹp nữa không?





Trả lời:

Nghề tạo mẫu tóc cũng như những khát vọng trong ngành làm đẹp, cũng là sự nghiệp của tôi. Mà đã là sự nghiệp thì chắc chắn tôi không bao giờ bỏ, chỉ có điều cơ hội không phải lúc nào cũng đến với mình. Đối với tôi cơ hội thành công với Agel sẽ là nền tảng vững chắc về tài chính để phát triển ngành tạo mẫu tóc và làm đẹp cũng như thương hiệu Yến Trang trong tương lai.

Phúc Gửi lúc 14h01' (11/08/10)
Hỏi: Mẹ cháu cũng là người thích làm việc và làm việc nhiều như cô, thời cháu còn là học sinh chau rất khó chịu về việc này và rất tủi thân vì nghĩ mẹ chẳng quan tâm gì đến con cái cả. Bây giờ đã là sinh viên, cháu có cuộc sống riêng nên cũng thấy đỡ hơn. Cô có con không? Con cô có những cảm xúc như cháu không?






Trả lời:

Cô rất hiểu những cảm xúc của cháu. Cô có 2 em, 1 em năm nay 16 tuổi và 1 em năm nay 12 tuổi. Ngay từ khi các em còn nhỏ, trong những dịp nghỉ hè hoặc nghỉ cuối tuần cô thường đưa các con đi làm việc cùng với mình. Cô muốn các con hiểu được sự vất vả của mình, hiểu được giá trị của những gì mà mẹ dành cho mình. Khi cháu có những đứa con thì cháu sẽ thấy thương mẹ cháu hơn. Vì chỉ có những người mẹ mới hiểu được mình cần phải làm gì cho những đứa con yêu của mình.
Hoàng Gửi lúc 15h50' (11/08/10)
Hỏi: Chị là một trong những thủ lĩnh được giới kinh doanh mạng hết sức nể trọng và yêu quý bởi sự "máu lửa" trong công việc. Xin chị chia sẻ về những bí quyết giúp chị truyền lửa và giữ lửa cho nhân viên của mình? Theo chị thu nhập có phải là yếu tố quan trọng nhất để giữ chân nhân viên? Và nếu downline của chị đã cố gắng hết sức nhưng chưa đạt được mức doanh thu kỳ vọng, chị sẽ động viên và giúp đỡ nhân viên của mình bằng cách nào?









Trả lời:
Sẽ không có một sự truyền cảm tốt nhất nếu ta không làm việc bằng cả trái tim. Tôi luôn đứng về phía những đối tác của mình, cảm nhận những gì họ đang phải trải qua và cùng với họ tìm ra những giải pháp tốt để vượt ra khỏi khó khăn. Mỗi người đến với ngành kinh doanh theo mạng đều có những mục đích khác nhau. Người thủ lĩnh tốt là người nhận biết ra những khát vọng của từng cá nhân và giúp cho những khát vọng đó được thực hiện, đôi khi khát vọng đó không phải là tiền bạc. Mỗi con người đều có những tố chất và khả năng tiềm ẩn và người thủ lĩnh tinh tế là người có thể khơi dậy giúp đối tác phát huy hết những khả năng tiềm ẩn mà họ có. Người thủ lĩnh tốt không phải là người chỉ biết nói mà không hành động. Chính vì vậy để giữ được lửa cho những đối tác của mình, tôi phải thực sự làm được những điều tôi nói.

Không phải tất cả đối tác trong hệ thống của tôi đều thành công. Nếu như gặp những người không thành công thì điều quan trọng là tôi tìm ra họ có thực sự muốn thành công hay không. Tôi luôn thích nghi với từng đối tác chứ không ép họ làm theo cách riêng của mình. Chính vì vậy những người làm việc với tôi, khi họ có khát vọng và có sự cam kết thì tôi sẽ giúp được họ.

Duong Gửi lúc 16h15' (11/08/10)
Hỏi: Chị có coi MLM là sự nghiệp mà chị theo đuổi cả đời không?hay chỉ là Agel thôi?
Khi nào chị sẽ rời khỏi Agel, điểm đến tiếp theo mà chị mơ ước là gì?
Em là người mới tham gia MLM nhưng cũng không còn trẻ, chị tư vấn cho em con đường nhanh và hiệu quả nhất đi?







Trả lời: Trước khi quyết định chọn lựa một công ty kinh doanh theo mạng chân chính em hãy tìm hiểu thật kỹ và khi đã quyết định, thì hãy tập trung cao độ cho công việc và mục tiêu. Điều quan trọng là em không được phép nghĩ KDTM là công việc mà phải nghĩ KDTM là sự nghiệp. Vì nếu là công việc, thì em có thể thay đổi bất cứ lúc nào, nhưng hiếm có một doanh nhân thành đạt nào từ bỏ sự nghiệp của chính mình.

Kinh doanh theo mạng không có người thua cuộc chỉ có người bỏ cuộc thua cuộc mà thôi. Hãy học và làm việc theo hệ thống mình đã lựa chọn. Cam kết đạt được ước mơ của mình làm việc từ 3-5 năm, không ngừng hoàn thiện bản thân, không ngừng chia sẻ và yêu thương, chắc chắn em sẽ thành công và trở thành một thủ lĩnh KDTM thành đạt.

Nhận xét

Nặc danh đã nói…
Duong Gửi lúc 16h15' (11/08/10)
Hỏi: Chị có coi MLM là sự nghiệp mà chị theo đuổi cả đời không?hay chỉ là Agel thôi?
Khi nào chị sẽ rời khỏi Agel, điểm đến tiếp theo mà chị mơ ước là gì?
Em là người mới tham gia MLM nhưng cũng không còn trẻ, chị tư vấn cho em con đường nhanh và hiệu quả nhất đi?
Mika Group đã nói…
Trả lời: Trước khi quyết định chọn lựa một công ty kinh doanh theo mạng chân chính em hãy tìm hiểu thật kỹ và khi đã quyết định, thì hãy tập trung cao độ cho công việc và mục tiêu. Điều quan trọng là em không được phép nghĩ KDTM là công việc mà phải nghĩ KDTM là sự nghiệp. Vì nếu là công việc, thì em có thể thay đổi bất cứ lúc nào, nhưng hiếm có một doanh nhân thành đạt nào từ bỏ sự nghiệp của chính mình.

Kinh doanh theo mạng không có người thua cuộc chỉ có người bỏ cuộc thua cuộc mà thôi. Hãy học và làm việc theo hệ thống mình đã lựa chọn. Cam kết đạt được ước mơ của mình làm việc từ 3-5 năm, không ngừng hoàn thiện bản thân, không ngừng chia sẻ và yêu thương, chắc chắn em sẽ thành công và trở thành một thủ lĩnh KDTM thành đạt.

Bài đăng phổ biến từ blog này

CODE LINK 4

Form: các khái niệm kinh kế

Marketing Sao chép